Cách phân biệt máy tính Casio fx-580VN X chính hãng và hàng giả, hàng nhái

Cách phân biệt máy tính Casio fx-580VN X chính hãng và hàng giả, hàng nhái

| |Tin tức

Phân biệt máy tính Casio fx-580VN X chính hãng với hàng không chính hãng, hàng giả, nhái, kém chất lượng

1. Sản phẩm máy tính Casio fx-580VN X chính hãng phải có tem chống giả với công nghệ mới

Con tem chính hãng dán trên thân máy phải có đủ 3 đặc điểm gồm hiệu ứng logo BITEX nổi 3D, tương phản màu sắc chìm và hiển thị chữ OK khi soi đèn laser. Các hiệu ứng trên tem rõ ràng, sắc nét. Máy tính bán trên thị trường không có tem chống giả, hoặc loại tem bạc nhưng không không có đủ 3 đặc điểm này có thể là hàng giả.

So sánh máy tính Casiofx-580VN X chính hãng (bên trái) và máy tính Casio fx-580VN X giả (bên phải)

So sánh máy tính Casiofx-580VN X chính hãng (bên trái) và máy tính Casio fx-580VN X giả (bên phải)

2. Chú ý kỹ nhãn mác, Phiếu bảo hành máy tính Casio FX-580VN X và Casio nói chung

Khi mua máy tính, ngoài việc chú ý con tem dán trên thân máy thì việc quan sát kỹ bao bì, nhãn mác sẽ giúp phát hiện đâu là hàng giả, hàng nhái ngay từ cái nhìn đầu tiên để tránh.

  • Nhìn hình thức: các sản phẩm nhái có hình dạng bề ngoài giống máy tính CASIO chính hãng đến 70-80% nhưng chất lượng vô cùng kém, nhanh hỏng, máy chập chờn, và tai hại hơn là cho ra sai số khi tính toán.
  • Về nhãn hiệu: sản phẩm nhái mang tên gần giống hoặc tương tự như CASIO, có thêm bớt một vài chữ cái, ký tự để gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Ví dụ: Sản phẩm chính hãng luôn có tên Casio còn sản phẩm nhái sẽ có tên là Casid, Casilo, Casiio, Casio có chữ I được cách điệu có đuôi… Còn vỏ hộp máy thì không có tem phụ ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ...

5. Mua hàng ở những nơi uy tín

Do đó, khi mua máy tính Casio, bạn nên mua ở cửa hàng VPP Hồng Hà (94 Tôn Thất Tùng, Hà Nội) có địa chỉ giao dịch rõ ràng & hoạt động lâu năm, có chứng nhận từ Công ty Cổ phần Bình Tây (BITEX).